5/25/2560

Veeam PN for Microsoft Azure ฟรี SDN (Software Define Network) จาก Veeam ครับ !

Hi Folks

วันนี้ได้จังหวะเข้ามาแนะนำ  Veeam PN นะครับ ซึ่งเป็นสิ่ง ๆ ดี สิ่งใหม่ ที่จะเข้ามาให้ใช้งานฟรี ด้วย ในกรณี เพื่อน  ๆ อย่างการเลือกใช้งาน DRaaS บน Azure นั้นเองนะครับ ตามกระแส ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ลดค่าใช้จ่ายในการ บริหารการจัดการ DR ลงได้อย่างรวดเร็ซนั้นเอง

Veeam PN นั้นเป็น Free VPN ที่เป็น Tools ที่ Design มา ให้ใช้งานได้ฟรี เลยที่เดียวนะครับ โดยเอามาทำ ได้ดังตาม  Screenario ดัง ด้านล่างนี้นะครับ


  • Site - To - Site VPN ระหว่าง premise และ Microsoft Azure network ที่เรามี Instant VM ของเราที่ ถูกสร้างมาตอน สร้าง DR นะครับ
  • Point - to - Site VPN ระหว่าง เครื่อง  Computer user ไปยัง  Instant VM ของเราที่ ถูกสร้างมาตอน สร้าง DR นันเอง นะ
  • Allow remote user ที่จะเข้ามาติดต่อ กับ Instant VM ของเราที่ ถูกสร้างมาตอน สร้าง DR นันเอง นะ
กล่าวโดยสรุปนั้นคือ Veeam PN มีหน้าที่ในการทำ Software Definde Network ในการบริหารการจัดการ Routing Table or VPN ในกรณี ที่ เกิด Disaster Recovery on Microsoft Azure ให้เป็นเรื่องง่ายนะเอง 


รูปแบบการทำงาน ของ Veeam PN นั้นจะให้เราสามารถทำการ Config ได้สองแบบดังนี้
  • Site-to-Site VPN
  • Point-to-Site VPN
Site-to-Site VPN

วิธีนี้ Veeam PN จะสร้าง Secure connection ระหว่าง Site ของเรา กับทาง Microsoft Azure ให้บน Public IP ทำให้การใช้การ Routing ระหว่าง on-prem กับ Azure นั้นทำได้ง่ายขึ้นโดยผ่าน Veeam PN ซึ่งการทำงานของ Veeam PN นั้นจะมีสองส่วน ก็คือ ส่วนที่เป็น network hub ซึ่งจะมีหน้าที่เป็น core หลักในการบริหารการจัดการ traffic routing , encryption , user management, authentication กับอีกหน้าที่หนึ่งของ Veeam PN คือ Site gateway ที่ต้องทำการ Deploy ใน Remote Site หรือ นั้นก็คือ on-prement ของเรานั้นเอง  ก็จะสามารบริหารการจัดการ traffice บน Hybrid - Cloud และ ยังปลอดภัยในการทำเรื่อง ของ Secure trffaic อีกด้วย


Point-to-Site VPN 

อันนี้ก็คล้าย Site-to-Site VPN นะครับ แต่ง่ายกว่าหน่อย แค่เปลี่ยนจาก Site gateway ให้เป็น การ connect จาก stand alone PC ไปยัง VM ที่อยู่บน Azure นั่นเองนะครับ โดยการ Connect ไปที่ Network hub ให้นั้นเอง วิธีนี้ ก็ทำให้การบริหารการจัดการได้ง่ายกว่าเดิมเยอะครับ


ผมว่าตอนนี้ทุกคนน่าจะพอ เข้าใจภาพการทำงานของ Veeam PN แล้วนะครับ ซึ่ง Veeam นั้น Provide Tools นี้ให้ใช้งานฟรี กันเลยทีเดียว กับ Tools นี้ ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะเห็น tools นี้แล้ว การทำงาน อาจจะยังไม่เท่าไหร่ เดี่ยวทางผม จะ ทำเป็น ภาพใหญ่ คือ DRaaS บน Microsfot Azure โดยการจำลองการสร้าง เหตุการณ์ สมมุต ถ้าเกิดเหตุการณ์ DR แล้ว ใช้งาน Microsfot Azure มาทำงาน แทน แล้วให้เราสมารรถเข้าไปใช้งานแทน Production Server ได้ครับ

รอหน่อย   Veeam PN + DRaaS on Microsoft AZURE  เร็ว ๆ นี้ ๆ 

Link โหลด Veeam PN : https://www.veeam.com/cloud-disaster-recovery-azure.html

TC 20170525


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2565 เวลา 19:44

    Era-Cloud.Blogspot.Com: Veeam Pn For Microsoft Azure ฟรี Sdn (Software Define Network) จาก Veeam ครับ ! >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Era-Cloud.Blogspot.Com: Veeam Pn For Microsoft Azure ฟรี Sdn (Software Define Network) จาก Veeam ครับ ! >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Era-Cloud.Blogspot.Com: Veeam Pn For Microsoft Azure ฟรี Sdn (Software Define Network) จาก Veeam ครับ ! >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK cG

    ตอบลบ