5/18/2560

What's new in Veeam Availability Suite 10

Hi Folks

ขณะนี้ Veeam กับลังจัดงาน VeeamON 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ New Orlean นะครับ แล้วในการจัดงานครั้งนี้ Veeam ก็ได้มี Feature ใหม่ ๆ ออกมาให้ใช้งานกันมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Veeam PN , Veeam Backup for AWS หรือ อื่น ๆ อีกมากมาย แต่ที่พลาดไม่ได้ นะครับ ก็คงจะเป็นเรื่อง การแจ้งการ update Veeam Availability Suite 10 นั้นเอง นะครับ ซึ่งในการทำงานนั้น Veeam มี Feature ที่เพิ่มขึ้นมาคล่าว ๆ ดังนี้นะครับ



New Feature :

  • Built-in Management for Veeam Agent for Linux and Veeam Agent for Microsoft Windows  : ซึ่งทำให้การ Integration Veeam Agent ของ Windows และ Linux สามารถทำผ่าน Veeam Backup & Replication console ได้โดยตรง ช่วยทำให้ สามารถ manage ได้ง่ายขึ้นนะครับ
  • NAS Backup Support for SMB and NFS Shares : สามารถรองรับการ Backup ข้อมูล สำหรับ NAS หรือ SMB ได้โดยตรงทำให้มีความยืดหยุ่นในการ Protect ข้อมูลสำคัญขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น
  • Scale-Out Backup Repository - Archive Tier : พึ่งขีดความสามรถในการจัดเก็บข้อมูลสำรอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การทำ Scale-out Backup repository หรือ สามารถ ยืด ส่วนสำรองข้อมูลไปยัง Object Storage บน Cloud ได้อีกด้วย
  • Veeam CDP (Continuous Data Protection) : เพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันข้อมูลของ VM ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการ ทำงานร่วมกันกับ VMware"s VAIO ทำให้ การ ป้องกันข้อมูลที่มี RPO หลักนาที ลดลงเหลือ หลัก วินาที ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Additional Enterprise scalability enhancements : เพิ่มประสิทธิภาพ ในการ Protection สำหรับ Enterprise application หรือ การทำงานร่วมกันกับ  Oracle RMAN ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น และสามถ สามารถคืนข้อมูลโดยใช้คอนโซล Veeam ได้อย่างง่ายดาย
  • Primary Storage Integrations - Universal Storage Integration API : เพิ่ม Storage ที่ support การทำ  Storage Snapshot มาขึ้น โดย Storage ที่ Support นั้นมี IBM spectrum Virtualize (IBM SAN Volume Controller (SVC) and The IBM Storwize family), Lenovo Storage V Series and INFINIDAT. มาเพิ่มอีกนั้นเองครับ
  • DRaaS Enhancements (for service provide providers) : สามารถเพิ่มการทำงานในการทำ DR Site แบบ As a Service ได้ง่ายขึ้ รวมถึการทำ Tape as a Service (TaaS) for Veeam cloud connect Backups. ได้เป็น อย่างดี อีกด้วย


ซึ่งอันนี้ก็จะเป็น Feature ใหม่ ๆ เบื้องต้นนะครับ แล้วเดี่ยวเราเข้ามาทำการ เจาะลึกใน Feature ต่าง ๆ อีกทีนะครับ

TC 20170518

Ref : https://go.veeam.com/v10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น