3/12/2560

ขั้นตอนการขอใช้งาน Azure Credit เดือนละ 25$ แบบฟรี ๆ หนึ่งปีครับ

Hi Foks

หลังจากได้เห็นขั้นตอนการใช้งานของ Cloud ของ Microsoft Azure  มาหลายรูปแบบ แล้วนะครับ มาวันนี้เลยมาแนะนำ ขั้นตอนในการ ขอการใช้งาน Azure แบบฟรี กันเลยเดือนละ 25$ และได้ Continue มาใช้งานฟรี ๆ ทุกเดือนเป็นเวลา หนึ่งเดือนนะครับ รวมแล้ว 300$ กันเลยทีเดียว

Prerequisite 

  • Account email ของ Hotmail นะครับ
  • บัตรเดรดิต ซึ่ง Microsoft จะตัดไป 1$ ในการ verify ครั้งแรกครั้ง
  • Internet น่าจะมีกันอยู่แล้วนะครับ

Let do it

Step 1 : ทำการเข้าไปที่ URL https://www.microsoft.com/itprocloudessentials/en-US/#/home

แล้วทำการเลือก JOIN NOW

Step 2 : ทำการกรอกข้อมูล Contact information เข้าไปให้ครบนะครับ โดยเฉพาะ ช่องที่มีดอกจันสีแดง

Step 3 : ระบบจะทำการ identification ด้วย โทรศัพท์นะครับ ให้กรอกเบอร์มือถือของเราเข้าไปนะครับ เลือกประเทศไทยด้วยนะครับ ด้วย ระบบจะส่ง sms ไปผิดประเทศ 55

Step 4 : เมื่อทำการ Sign up เรียบร้อยแล้วทุกท่านก็สามารถจะเข้ามาที่ Portal ของ IT Pro Cloud Essentials เรียบร้อยครับ ดังตัวอย่างด้านล่าง แล้วหลังจากนั้นให้เลือกทำการเข้าไปที่ Cloud Service 

Step 5 : ก็จะเจอ การขอ Microsoft Azure Credit นะครับ ซึ่งจะให้ใช้ฟรีเดือนละ 25$ เลยทีเดียว เป็นเวลาทั้งหมด 12 Month นะครับ ก็ทำการ กด Click ได้เลย

Step 6 : ให้ทำการ Sign in ด้วย user ของเราเมือ่กี้ครับ ระบบก็จะพาเราไป register ในการใช้งานอีกรอบหนึ่งนะครับ

Step 7 : ให้ทำการ Sign up อีกครั้งหนึ่ง โดย กรอกร ข้อมูลในแต่ละ Step โดยใน Step Payment information นั้นต้องกรอก ข้อมูล บัตรเครดิต โดยจะทำการ หักเงินแค่ 1$ หรือ 30 บาทเท่านั้นครับ หลังจากนั้นเรียบร้อย แล้วก็สามารถเริ่มใช้งาน Microsoft Azure ได้ทันทีเลยครับผม


บทสรุป : หลังกจากทำตามขั้นตอนแค่นีทุกคนก็จะได้มีสิทธิในการใช้ cloud เดือนละ 25$ ได้ฟรีเลยครับ จะเอาไปทำ DRaaS หรือ Wordpress ไว้ใช้งานก็ทำได้เลยทันทีครับ ขอบให้ทุกคนสนุกกันการเรียนรู้ใหม่ ๆ นะครับ

TC
2017/03/12

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น