3/02/2560

Easy Step to Turn On DRaaS on Cloud by Veeam Software #2

Hi Folks

มาต่อกันนะครับ ที่แยกกันเขียนเพื่อไม่ให้ มันยาวเกินไปนะครับ แหะ ๆ คราวที่แล้วหลังเราได้ Offsite backup เรียบร้อยแล้ว โดยมีข้อมูลอยู่บน Cloud สังเกต ดูว่าค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว คราวนี้เรามาถึง Part ที่เรียกว่า มา Turn On DR บน Microsoft Azure จาก backup ที่เราได้สำรองข้อมูลไว้แล้วนะครับ


เพื่อนๆ ต้องได้ การทำงานในลักษณะนี้เรียบร้อยแล้วนะครับ ถ้ายังไม่ได้ รบกวน กลับไปทำตาม Episode #1 โดยดู ใน Youtube ประกอบ นะครับ

Let Do it ! มาเริ่มกันเลย

Veeam Backup & Replication 9.5 

Step 1 : ไปที่ Home menu ของ Veeam Backup console นะครับ ไปเลือก Menu ---> Manage Azure Accounts ให้ทำการ ใส่ Account ของ Microsoft Azure ลงไป ซึ่งต้องทำการ ติดตั้ง Azure Powershell เข้าไปก่อนด้วยนะครับ เพราะ Veeam จะใช้ powershell command ในการ Create VMs บน Azure 

Step 2 : เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ให้เราไปเลือก Backup Disk ที่อยู่ใน job backup copy เราจะเห็ฯว่ามี windows 2016 อยู่บนนั้นให้ทำการ click ขวา แล้วเลือก Restore to Microsoft Azure แล้ว จะปรากฏ Menu ในการ Create Instant Size เราสามารถเลือกให้เหมาะกับ work load ที่เราต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องเท่ากับ Production ก็ได้ หลังจากนั้น ทำไปตาม Step นะครับ

P.S. ใน tape Subscription จะมีให้เลือก Use Proxy VM (recommended) ให้เลือก Proxy ที่เราสร้างไว้ใน Microsoft Azure นะครับ ไม่งั้น ตอน Turn On จะช้ามาก ๆ 


Step 3 : เมื่อทำครบ เรียบร้อย Veeam จะทำการ Restore เป็น VMs บน Microsoft Azure ให้เราทันที โดยปกติ จะใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ตามขนาดข้อมูลนะครับ แต่โดย ปกติ จะเร็ว

Step 4 : เมื่อเรียบร้อย เราสามารถทำการทดสอบ VMs ได้ผ่านหน้าจอ Console ของ Microsoft Azure ได้เลยทันที


สรุป : สิ่งที่เราจะได้จาก อันนี้คือ เราสามารถทำการ Turn On VMs ได้เลยทันที ในกรณี ว่าต้องการใช้ DR หรือ เกิดเหตุการณ์ ต่าง ๆ ได้ ทำให้องค์กร สามารถประหยัด ค่าใช้จ่ายในการ หา Datacenter สำรอง โดย มีค่าใช้จ่าย แบบนี้ ที่ต่ำที่สุดนะครับ หวังว่า บทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกท่าน



TC 
2017/03/02

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น